Phòng khách sành điệu với ghế sofa

23:02
Việc chọn một bộ sofa chưa bao giờ là một công việc dễ dàng ngay cả với những người có nghề thiết kế nội thất. Phong cách, hình dạng, màu sắc, chất liệu của những bộ sofa quá đa dạng khiến cho người mua hàng lúng túng và đôi khi đưa ra những lựa chọn sai lầm vì không định hướng từ đầu. Nếu ngôi nhà bạn đang theo phong cách hiện đại thì hãy tham khảo ngay những cách bài trí sofa sau sao cho thật sành điệu nhé.

Những thiết kế ghế sofa độc đáo dành cho phòng khách 


Với một chiếc sofa, bạn có thể thoải mái nhấn nhá, chơi đùa màu sắc với những chiếc gối tựa, bàn cafe, thảm, ... Chỉ cần thay đổi tông màu là bạn sẽ có một concept hoàn toàn khác chỉ với bộ ghế sofa trắng này.


Tông xanh cây cỏ hòa nhập với giấy dán tường, cây cảnh đặt trong phòng và bức tường bằng kính lớn.

Màu nâu vàng sành điệu.


Điểm nhấn của bộ ghế sofa màu xám này chính là chiếc bàn lạ mắt. Điều quan trọng cần lưu ý đó là nếu ghế sofa đơn giản và mang màu trung tính thì nên chọn phụ kiện đi kèm thật nổi và độc đáo.


Trắng tinh khôi ăn nhập từ trang trí trần nhà xuống đến bộ bàn ghế. Thảm lông màu vàng làm nổi bật đường nét của bộ ghế sofa.


Chiếc ghế đỏ này sẽ làm sáng bừng căn phòng nhỏ của bạn.


Màu đen sẽ khiến cho phòng khách không được ấm cúng. Nhưng chỉ cần vài nét nhấn nhá trên tường, gối tựa là bộ sofa đen trở nên thân thiện.

Hãy lưu ý đặt một vài câu hỏi sau trước khi bạn quyết định đi chọn sofa nhé.

- Kích thước của bộ sofa? Bạn muốn có bao nhiêu chiếc ghế? Bàn café có cần không?

- Hướng kê sofa và sắp xếp như thế nào? Bạn muốn kê sofa để xem tivi hay chỉ trò chuyện, quây quần? Nên kê hình chữ L, vòng tròn hay nữa vòng tròn?

- Kiểu dáng của sofa?

- Vật liệu bọc sofa? Đây là một việc không hề đơn giản? Vì nó cần ăn nhập với đồ đạc và phong cách nơi đặt sofa? Chưa kế còn tùy thuộc vào hoàn cảnh nhà bạn, đang có con nhỏ, nuôi thú cưng, …

- Màu sắc của sofa cũng sẽ khiến bạn phải đắn đo đôi chút. Đừng ngại ngần thử những họa tiết bắt mắt, vui vẻ thay vì những màu sắc trung tính, đơn điệu.