Mê mẩn..sắc tím trong không gian nhà bạn

12:07
Màu tím thường ít được sử dụng trong trang trí nội thất. Nhưng nếu chưa thử bạn sẽ không thể thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Vẻ ấn tượng rất đặc biệt, vừa lãng mạn vừa tinh tế lại rất độc đáo và khác lạ.

Trong phong thủy, nếu màu vàng được coi là màu của sự phản bội, thì màu tím lại được coi là biểu tượng của lòng chung thủy.

Màu tím lãng mạn trong căn phòng hiện đại

Từ những sắc tím của các loài hoa gần gũi và được yêu thích trong tự nhiên: tím nhẹ nhàng của tulip, tím nồng nàn của tử đinh hương, tím nhạt của hoa hồng, hoa cà... các nhà thiết kế đã biến không gian sống trong nhà bạn trở nên huyền ảo và quyến rũ bởi đây là những gam màu khơi nguồn sáng tạo.

Nếu bạn nghĩ màu tím rất khó phối màu trong việc trang trí thì bạn cần nghĩ lại, chỉ cần một chút khéo léo trong chọn màu và kết hợp với đồ nội thất cũng như các tone màu khác, bạn sẽ nhận thấy không gian màu tím thật đẹp và ấm cúng.

Màu tím mang lại một không gian ngọt ngào và lãng mạn cho căn phòng

Vẻ ấn tượng rất đặc biệt, vừa lãng mạn vừa tinh tế lại rất độc đáo và khác lạ
Theo các chuyên gia thiết kế kiến trúc, màu tím trong phòng ăn là một lựa chọn đem lại sự thanh lịch cho không gian. Đặc biệt, với những ai đang trong chế độ ăn kiêng thì màu tím sẽ cân bằng sự thèm ăn của bạn.


Một không gian tươi mới cho các bữa ăn của bạn với màu
tím hoa oải hương kết hợp màu trắng.

Sự kết hợp của 2 màu trắng – tím
Hãy suy nghĩ đến màu tím khi muốn décor không gian phòng bếp, bởi nó sẽ mang lại phong cách rất riêng cho ngôi nhà của bạn.

Trẻ em thường thích sống trong không gian nhiều màu sắc. Màu sắc còn ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ em, cho nên việc chọn màu để trang trí phòng trẻ em là điều cần thiết. Trong những tông màu trẻ trung, sôi động được nhiều gia chủ dùng để trang trí phòng trẻ em đó là tông màu tím, màu tím tạo nên không gian êm dịu, sự thư thái, bí ẩn. Với tông màu tím sẽ giúp cho trẻ kích thích trí sáng tạo.

Căn phòng trên gác mái dành cho bé gái có màu sắc xinh xắn, dễ thương bởi những họa tiết được trang trí trên ga trãi giường, ghế.

Nhẹ nhàng với màu tím cho căn phòng của bé teen

Màu tím nhạt mang đến một không gian mát mẻ, nhẹ nhàng có thể dùng để trang trí toàn căn phòng đối với phòng ngủ trẻ em màu tím tạo cảm giác trẻ trung, năng động trong khi gam màu tím hồng lại thường được sử dụng trong phòng tân hôn nhằm tăng sự lãng mạn, ngọt ngào.


Bức tường được trang trí nhẹ nhàng với gam màu tím có hoa vân độc đáo tạo điểm nhấn cho toàn căn phòng, đây là sự kết hợp màu sắc giữa màu tím và màu xam, mang lại không gian trầm tỉnh cho trẻ.

Lợi dụng ánh sáng tự nhiên qua tấm rèm cửa sổ mỏng, kiến trúc sư đã thật sự biết cách biến phòng tắm với gam màu tím hồng nhẹ nhàng trở thành một không gian lãng mạn, giúp bạn có thể thoải mái thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Họa tiết màu tím cho phòng tắm

Một số thiết kế nội thất với màu tím